Mỗi khi bạn muốn buông xuôi hãy nhớ đến 7 người nổi tiếng này để đứng lên và tiếp tục chiến đấu !

Người nổi tiếng không siêu phàm như ta tưởng. Họ cũng phải trải qua vô vàn khó khăn mới có được ngày hôm nay. Hãy nhìn vào tấm gương chiến đấu với bệnh tật của họ để đừng bỏ cuộc!

Ai cũng sẽ có lúc lo lắng, mỏi mệt, thậm chí muốn buông xuôi với cuộc sống này. Nhiều người trên thế giới này đã mắc phải căn bệnh trầm cảm, cả những người nổi tiếng cũng không phải là ngoại lệ. Họ xinh đẹp, thành công, giàu có, nổi tiếng hơn những người khác nhưng vẫn phải trải qua giai đoạn khó khăn bị bệnh tật giày vò. Điều quan trọng nhất là họ đã không từ bỏ chính mình, tự cứu mình khỏi vực thẳm. Bạn cũng sẽ làm được điều tương tự chứ?

1. Kristen Bell


Một diễn viên hay đảm nhiệm những vai hài hước như Kristen Bell hóa ra cũng từng trải qua những ngày tháng đen tối của căn bệnh trầm cảm. Năm 2016, cô đã chia sẻ với tạp chí TIME về quãng thời gian ấy: “Tôi không hiểu sao người ta lại coi việc mắc phải một căn bệnh tâm lý nào đó là nỗi xấu hổ? Lo lắng hay trầm cảm chẳng hề liên quan tới thành tựu hay địa vị của một con người trong xã hội. Người nổi tiếng hay thành công trong xã hội suy cho cùng cũng chỉ là người bình thường và họ cũng không tránh được bệnh tật hay các vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe”.


Cô cũng đưa ra lời khuyên cho những người gặp vấn đề tương tự như mình: “Chúng ta đều là con người giống nhau nhưng chúng ta lại thường không hòa hợp hay thấu hiểu cho nhau. Cuộc sống này đầy rẫy nhữg buồn phiền, mệt mỏi, căng thẳng nhưng nó cũng ẩn chứa nhiều điều đẹp đẽ, tươi sáng và không ít niềm vui. Là một tập thể, con người chúng ta nên đồng cảm và sẻ chia với nhau. Bày tỏ cảm xúc của bản thân là bước đầu tiên để bạn tự giúp chính mình. Trầm cảm không phải căn bệnh vô phương cứu chữa, có vô vàn phương cách để chữa lành nó”.

2. J.K. Rowling


Một trong những tấm gương nổi bật trong việc vượt qua trầm cảm và đạt được thành công hơn cả mong đợi chính là nữ nhà văn J.K.Rowling – tác giả của bộ truyện Harry Potter được trẻ em khắp thế giới yêu mến.

Làm mẹ đơn thân ở lứa tổi 20 đã khiến bà trầm cảm nặng nề, thậm chí từng nhiều lần tự tử nhưng không thành. Để cứu lấy chính mình, bà đã quyết định đi trị liệu. Rowling chia sẻ với tạp chí The Guardians vào năm 2012 rằng bà phải quay trở lại trị liệu vào thời điểm seri Harry Potter gây tiếng vang khắp thế giới khiến cuộc đời bà thay đổi 180 độ.

“Tôi phải đi trị liệu lần nữa khi cuộc đời tôi thay đổi quá bất ngờ và đó là một sự lựa chọn đúng đắn. Tôi cho rằng đó là một sự trợ giúp tuyệt vời và nó giúp đỡ tôi rất nhiều”, bà chia sẻ.

3. Jon Hamm


Ngôi sao nổi tiếng Jon Hamm cũng cởi mở chia sẻ với báo chí về quãng thời gian anh chiến đấu với căn bệnh trầm cảm. Trong một cuộc trò chuyện với tạp chí The Guardians vào, anh thừa nhận chính các liệu pháp trị liệu và thuốc chống trầm cảm đã giúp ông chế ngự căn bệnh nguy hiểm ấy.

Jon Hamm nói về việc trị liệu trong quá khứ của bản thân: “Nó là chiếc phao cứu sinh khi bạn đang chới với giữa dòng chẳng thể bám víu vào đâu. Thuốc chống trầm cảm thực sự mang đến hiệu quả tuyệt vời. Nó tạo ra thứ chất hóa học tác động lên não bạn để bạn thay đổi cả suy nghĩ: ‘Tôi muốn thức dậy vào sáng sớm, tôi không muốn ngủ tới tận 4 giờ chiều. Tôi muốn dậy đi làm’… Nó giúp bạn khởi động lại toàn bộ con người”.

4. Gwyneth Paltrow


Trầm cảm sau sinh là một căn bệnh nguy hiểm và nữ diễn viên nổi tiếng Gwyneth Paltrow đã từng là nạn nhân của nó. Sau khi sinh đứa con thứ hai, cô bắt đầu phát hiện mình có những dấu hiệu bất thường. Cô đã chia sẻ với tạp chí ET Online như sau: “Tôi thấy may mắn vì tôi phát hiện sớm nên không phải tới bệnh viện điều trị nhưng tôi đã suy nhược rất nhiều. Tôi cho rằng đó là một điều đáng xấu hổ và mình không nên mắc phải căn bệnh ấy. Vô số phụ nữ phải chịu đưng trải nghiệm không hề dễ chịu ấy, riêng với tôi nó là một trải nghiệm đáng giá để tôi hiểu hơn về chứng bệnh trầm cảm”.


5. Olwen Wilson


Mặc dù không hề công khai những trải nghiệm của bản thân với căn bệnh trầm cảm nhưng diễn viên hài Olwen Wilson cũng là một ví dụ điển hình trong danh sách những người nổi tiếng từng chiến đấu và chiến thắng trầm cảm.

Năm 2007, anh tự tử không thành và được đưa vào bệnh viện điều trị. Anh chia sẻ rằng mình đã phải đấu tranh với căn bệnh nguy hiểm đó và không để nó đánh gục bản thân. Sau giai đoạn khó khăn ấy, nam diễn viên lại tiếp tục gặt hái thành công ở Hollywood và góp mặt trong siêu phẩm Cars 3 của Dis ney.

6. Lady Gaga


Dù vô cùng bận rộn với các dự án âm nhạc, nữ ca sĩ Lady Gaga vẫn dành thời gian tìm hiểu về những căn bệnh tâm lý mà con người hiện đại thường mắc phải. Là một người từng đối mặt với cả hai căn bệnh trầm cảm và lo lắng cùng lúc, cô hiểu và đồng cảm với  những người đồng cảnh ngộ với mình và cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc phá tan định kiến xấu về căn bệnh tâm lý.

Gaga chia sẻ với tạp chí Teen Vogue rằng ngày càng có nhiều người can đảm thổ lộ về quá khứ từng chiến đấu và vượt qua căn bệnh tinh thần ấy. Cô nói: “Tôi dám công khai thừa nhận rằng mình từng bị trầm cảm và lo lắng. Tôi nghĩ nhiều người cũng giống tôi”.

7. Cara Delevinge


Nữ diễn viên, người mẫu Cara Delevinge vẫn đạt được sự nghiệp thành công rực rỡ dù trong quá khứ cô từng phải chật vật đấu tranh với căn bệnh trầm cảm. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí E! Online, cô đã nói về tầm quan trọng của việc can đảm nói ra quãng thời gian đối mặt với bệnh tật.

“Tôi vẫn yêu cuộc đời này, yêu quý chính mình dù tôi từng phải chịu giày vò từ căn bệnh trầm cảm. Một giải pháp hữu hiệu để vượt qua trầm cảm chính là dũng cảm chia sẻ về nó với mọi người”, Cara khẳng định.  Cô cũng hi vọng việc làm của mình sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác để họ dũng cảm chia sẻ trải nghiệm trong quá khứ của họ với căn bệnh trầm cảm.

Như Ngọc ( CTV Page Tám )

Có thể bạn muốn xem :


BÓNG ĐÁ NGÀY NAY - Thưởng thức bóng đá đỉnh cao !

Phim Hay - Xem phim rạp thuyết minh mỗi ngày !

HÃY ĐỂ LẠI COMMENT GÓP Ý VÀ SHARE NGAY LÊN FACEBOOK CHO BẠN BÈ BIẾT NHÉ !
- - - ADVERTISEMENT - - -
PropellerAds

Hội Thiện Nguyện BDS

Seo Thủ Công - Thiết Kế Web - Quản Trị Web - Theme Wordpress

Bao Bì Giá Gốc - Công Ty In Trên Mọi Chất Liệu VIỆT NAM

ĐÔNG KHẢI – Diễn Đàn Blog Tổng Hợp vIẾT Vui Là Chính…!

TEAM HEYTv © Social Media

Cửa Nhôm Kính Sắt Inox Cầu Thang "KTNK" Kỹ Thuật Nhôm Kính

Diễn Đàn Tóc - Kỹ Thuật Tóc Nam Nữ

Trần Trung Nghĩa

Diễn Đàn May Mặc, Chia Sẻ Kỹ Thuật, Phần Mềm Ngành May

Diễn đàn Nghề Nhân Sự - Blog chuyên quản trị nhân sự

Kiến Chăm Chỉ

Blog trị nám, hướng dẫn trị nám, thuốc trị nám tại nhà

Kiến Chăm Chỉ

RiTyNews