Tin Nóng : Khán giả Việt Nam vẫn được xem World Cup 2018

Chưa thể công bố chính thức nhưng hôm qua (22.5), thông tin từ VTV khẳng định: Bản quyền truyền hình World Cup 2018 sẽ được mua và phát miễn phí cho khán giả Việt Nam.


Các mùa World Cup trước, thông tin sở hữu bản quyền luôn được công bố sớm và muộn nhất là giải đấu diễn ra trên đất Brazil 4 năm trước, VTV chỉ có trước ngày bóng lăn 1 tháng. Năm nay, rất nhiều quan tâm và mối lo có thể không được xem World Cup 2018 trên truyền hình khi nửa tháng trước ngày khai mạc VTV vẫn bỏ ngỏ câu trả lời. Tuy nhiên, khán giả Việt Nam có thể an tâm khi chắc chắn VTV sẽ mua được bản quyền để phục vụ người dân cả nước.

Do tiềm lực kinh tế hạn chế, nên với World Cup 2018, Việt Nam chỉ có đại diện là VTV (liên kết cùng VTVcab và K+) đứng ra đàm phán việc mua bản quyền phát sóng. Cái giá mà đối tác phân phối là Infront Sports & Media đưa ra 15 triệu USD là quá đắt và đây chính là rào cản. Được biết, do chính sách của FIFA khuyến khích phát sóng World Cup trên các kênh truyền hình quảng bá để phục vụ người dân nên đại diện của Việt Nam có lợi thế trong việc ép giá và có thể mua với giá thấp hơn con số 7 triệu USD 4 năm trước. Theo tìm hiểu, VTV đã chốt được con số chỉ gần 6 triệu USD, rẻ nhất ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, cái khó là thời điểm chốt hợp đồng quá cận cùng các điều khoản đi kèm sẽ khiến VTV cùng các đối thủ liên kết khó khai thác quảng cáo.


Đến chiều ngày 22.5, do vẫn chờ chốt những điều khoản cuối để ký kết nên phía VTV chưa có phát ngôn công khai mà chỉ khẳng định Việt Nam sẽ có bản quyền World Cup 2018 để phục vụ khán giả cả nước như là trách nhiệm. Có thể nói, đây là cố gắng lớn của VTV, trong bối cảnh khó khăn chung như hiện nay trong khi giá bản quyền “leo thang”.
Huy Cường ( CTV Page Tám )
Tin liên quan :

Có thể bạn muốn xem :


BÓNG ĐÁ NGÀY NAY - Thưởng thức bóng đá đỉnh cao !

Phim Hay - Xem phim rạp thuyết minh mỗi ngày !

HÃY ĐỂ LẠI COMMENT GÓP Ý VÀ SHARE NGAY LÊN FACEBOOK CHO BẠN BÈ BIẾT NHÉ !
- - - ADVERTISEMENT - - -
PropellerAds

Hội Thiện Nguyện BDS

Seo Thủ Công - Thiết Kế Web - Quản Trị Web - Theme Wordpress

Bao Bì Giá Gốc - Công Ty In Trên Mọi Chất Liệu VIỆT NAM

ĐÔNG KHẢI – Diễn Đàn Blog Tổng Hợp vIẾT Vui Là Chính…!

TEAM HEYTv © Social Media

Cửa Nhôm Kính Sắt Inox Cầu Thang "KTNK" Kỹ Thuật Nhôm Kính

Diễn Đàn Tóc - Kỹ Thuật Tóc Nam Nữ

Trần Trung Nghĩa

Diễn Đàn May Mặc, Chia Sẻ Kỹ Thuật, Phần Mềm Ngành May

Diễn đàn Nghề Nhân Sự - Blog chuyên quản trị nhân sự

Kiến Chăm Chỉ

Blog trị nám, hướng dẫn trị nám, thuốc trị nám tại nhà

Kiến Chăm Chỉ

RiTyNews